Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

BẠN LÀ AI TRONG THẾ GIỚI SEOER?

Standard
Năm 2015 với rất nhiều thay đổi được đưa ra trong bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới - Google. Những kiến thức SEO lỗi thời theo thời gian, những thuật toán mới được cập nhật hàng ngày, thậm chí đến hàng giờ. Và, ngày lại ngày, vẫn có những website âm thầm leo lên top 1 với bàn tay ma thuật của các SEOer cũng như những website lặng lẽ ra đi cũng chỉ vì những SEOer.
Bạn là một người làm trong lĩnh vực SEO 100%? Hoặc có thể bạn là chủ website nhưng không đủ kinh phí đế mướn SEOer về đẩy web mình lên top google nên tự bạn muốn thử thách bản thân bằng cách SEO tay ngang?

Bạn là ai trong thế giới SEO? Mũ trắng? Mũ đen? Hay mũ Xám?
Vậy, bạn có bao giờ tự hỏi, Bạn là ai trong thế giới SEOer?
Một SEOer thực thụ với các bài viết rất liên quan đến nội dung chủ đạo của website và trong mỗi bài vết đưa ra các hình ảnh, clip phụ họa cũng như những nội link cần có? Và trong tay một vài site vệ tinh cực chất không kém site chính luôn sẵn sàng cung cấp lượng traffic dồi dào bất cứ lúc nào? Luôn luôn sẵn sàng đón top.
Một Spammer chuyên đi bắn link ở các diễn đàn cả trong nước lẫn ngoài nước. Suốt ngày canh me có bài viết nào là copy về xào nấu lại và post lên site đích chỉ để tăng index? Tâm trạng luôn lo lắng sở thú Google mở chuồng.
Một con rô bốt thực thụ chỉ tin tưởng vào các kiến thức của thầy giáo chỉ dạy trên lớp Đào tạo SEO và áp dụng cho dự án của mình mặc dù biết nó chẳng mang lại hiệu quả? Chẳng cần biết đến các thú cưng của google mặt mũi nó thay đổi như thế nào?
Hay một Silver Hat với đủ các chiêu trò từ viết bài, đi link, copy nội dung chế biến lại, dựng blog? Luôn sẵn sàng thay đổi nếu như google thay đổi, và luôn luôn nắm trong tay hàng chục blog, website vệ tinh chất lượng chỉ có thể gọi là tầm vừa? Vừa làm vừa nhếch mép cười trước các thay đổi của google xong rồi lại lặng lẽ lần mò sửa lỗi để không bị đi tiêm phòng vì mấy con gấu trúc hay chim cánh cụt cắn?
... ??..
SEO thực chất là một công việc khá khó khăn, đòi hỏi không những tính kiên trì, chịu khó mà còn cần đến sự sáng tạo, năm bắt thông tin một cách nhạy bén để khéo léo áp dụng vào dự án của mình. Bởi, SEO là luôn thay đổi.
Biết được mình là ai trong làng SEO, bạn sẽ biết được phải làm những gì và cần phải loại bỏ được những gì trước đây mình đã làm. Điều này tuy không phải là mấu chốt để website của bạn lên top nhưng giúp cho bạn định hướng tốt hơn trên con đường SEOer. Từ đó lập ra được những kế hoạch hoàn thiện giúp công việc SEO trở nên trôi chảy hơn.
Bản thân tôi, người viết bài, là một PHP Developer, sau khi có biết một chút ít kiến thức ít ỏi về SEO và đã đẩy thành công một vài dự án nhỏ thành công lên top. Với câu hỏi, Tôi là ai trong thế giới SEO? thì có lẽ cũng giống đa số các đồng nghiệp SEOer, tôi lựa chọn phương án cuối cùng: Tôi là SEO Silver Hat.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét